Liên đoàn Lao động tỉnh Bình Định

Nhà Văn hóa Lao động tỉnh Bình Định: Đa dạng hóa hoạt động các câu lạc bộ

Thứ sáu - 29/09/2023 16:31
Phục hồi các hoạt động sau giai đoạn bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh, bên cạnh chỉnh trang cơ sở vật chất, cảnh quan, Nhà Văn hóa lao động tỉnh Bình Định tăng cường tạo sức hút với đa dạng các hoạt động, trong đó việc phát huy vai trò, nâng cao hiệu quả hoạt động của các câu lạc bộ (CLB) văn hóa, văn nghệ quần chúng đã góp phần quan trọng nâng cao đời sống tinh thần của CNVCLĐ và nhân dân trên địa bàn thành phố Quy Nhơn.
Hàng năm, nhằm phát huy hiệu quả tổ chức hoạt động của Nhà Văn hóa, tạo sức hấp dẫn thu hút đoàn viên công đoàn, người lao động và nhân dân thành phố Quy Nhơn đến tham gia, Nhà Văn hóa Lao động đã chú trọng đổi mới hình thức, nội dung hoạt động trên cơ sở bàn bạc, hiệp thương để tăng cường tính đồng thuận, duy trì và phát triển hoạt động của các CLB, tổ, đội, nhóm; thu hút đông đảo hội viên tham gia góp phần nâng cao đời sống tinh thần, sống vui sống khỏe để lao động sản xuất, phát huy năng khiếu, hưởng thụ và sáng tạo nghệ thuật. Đến nay, Nhà văn hoá Lao động đã có 27 CLB đang sinh hoạt trong đó có 08 CLB không thu phí do luyện tập ngoài trời và 19 CLB có thu phí và thu phí ưu đãi. Trung bình mỗi ngày, đơn vị có khoảng 700 lượt hội viên và học viên đến sinh hoạt tại Nhà Văn hóa.
Mỗi CLB đều xây dựng quy chế hoạt động và duy trì sinh hoạt theo định kỳ, chú trọng củng cố, phát triển hội viên, tích cực tổ chức các hoạt động giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, tham quan, đẩy mạnh công tác xã hội hóa nhằm thúc đẩy phát triển CLB. Nhiều CLB tích cực tổ chức các chương trình thiện nguyện, chung tay cùng các nhà hảo tâm tặng quà, giúp đỡ gia đình chính sách, các thương, bệnh binh, những người hoàn cảnh khó khăn trong cộng đồng. Các hội viên nhiệt huyết, tận tâm, tích cực truyền dạy những kiến thức, kinh nghiệm, kỹ thuật cho các hội viên khác, góp phần nâng cao chất lượng hoạt động CLB. Hoạt động của các CLB này đóng góp tích cực vào việc thực hiện nhiệm vụ tuyên truyền các sự kiện chính trị của tỉnh như: tổ chức tọa đàm, giao lưu, tổ chức sinh nhật cho hội viên, tham gia các hoạt động do tỉnh tổ chức… Trong hoạt động, các CLB đã lồng ghép tuyên truyền đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; tích cực sưu tầm, truyền bá giá trị văn hoá nghệ thuật, khơi dậy và phát huy truyền thống văn hóa, bản sắc của quê hương.

 
NVH031020232

Ông Nguyễn Thành Thư – Giám đốc Nhà Văn hóa Lao động tỉnh chia sẻ: “Trong những năm qua, do ảnh hưởng của đại dịch Covid -19 nên hoạt động của Nhà văn hóa có phần hạn chế, có phần bất lợi về địa điểm do chủ chương di dời Nhà Văn hóa của tỉnh, nhưng với không gian rộng lớn và cơ sở vật chất đầy đủ, các loại hình hoạt động của các câu lạc bộ nên đã thu hút đông đảo đoàn viên, hội viên, CNVCLĐ và nhân dân trên địa bàn thành phố Quy Nhơn đến tham gia tạo khí thế sôi nổi”.
Nhờ có sân chơi dành cho cả người lớn và trẻ em, tại đây đã có khá đông người đến tập luyện. Vào các dịp hè, Nhà Văn hóa Lao động tỉnh đã nghiên cứu mở các lớp học theo sát nhu cầu và đảm bảo cho phụ huynh đến đây có thể luyện tập, còn các em nhỏ được theo học các lớp năng khiếu phù hợp, như: Võ thuật, bóng đá, bơi lội, hát, nhảy hiện đại, múa….Nhiều phụ huynh chia sẻ, họ rất thích đến đây sau mỗi ngày làm việc. Đồng thời, mong muốn con em duy trì rèn luyện trở thành một nguyên tắc lành mạnh, nên bất kể có những ngày mưa lớn vẫn kiên trì đưa các em nhỏ đến lớp.  Hiện nay, các phòng, không gian luyện tập tại Nhà Văn hóa lao động tỉnh đã được khai thác đa dạng lớp:  Múa, fitness, gym, aerobic, võ, nhảy hiện đại, khiêu vũ,…
Với đội ngũ cán bộ, nhân viên dày dạn kinh nghiệm, đội ngũ cộng tác viên, các câu lạc bộ, đội nhóm chuyên sâu về hoạt động văn hóa, nghệ thuật, thể dục thể thao, Nhà Văn hóa Lao động tỉnh sẵn sàng đáp ứng mọi yêu cầu của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn, các cấp công đoàn trong tỉnh về phục vụ các hoạt động tại chỗ hoặc phối hợp tổ chức các hoạt động hướng về cơ sở, phục vụ CNVCLĐ và Nhân dân trên địa bàn TP Quy Nhơn và tỉnh nhà nhằm góp phần nâng cao đời sống văn hóa, tinh thần cho CNVCLĐ trên địa bàn tỉnh.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

TIN ĐA PHƯƠNG TIỆN
BAN TIN CONG DOAN BINH DINH
Thống nhất
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây